Website Truong Dai Hoc Pham Van Dong
Sứ mạng: Trường Đại học Phạm Văn Đồng là cơ sở công lập, đào tạo đa ngành, đa phương thức, là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi và cả nước. Tầm nhìn đến năm 2030: Trường Đại học Phạm Văn Đồng trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong cả nước.Giá trị cốt lõi: Đoàn kết - Kỷ cương - Năng động - Hiệu quả
Thông tin
Liên kết site
ABCDĐEGHIKLMNOPQRSTUVXY
LÝ LỊCH KHOA HỌC

 ThS. Huỳnh Thị Ngọc Kiều
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và đệm: Huỳnh Thị Ngọc Kiều Giới tính: Nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 15/4/1976 Nơi sinh: Quảng Ngãi
Quê quán: Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi
Dân tộc: Kinh
Học vị cao nhất: ThS. Năm, nước nhận học vị: 2004, Việt Nam
Chức danh khoa học cao nhất:  Năm bổ nhiệm: 
Chức vụ (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Phó trưởng bộ môn phụ trách bộ môn Văn - Sử
Đơn vị công tác (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Khoa Sư phạm Xã hội
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: 30 Phan Huy Ích, thành phố Quảng Ngãi
Điện thoại liên hệ: CQ: 02553835472, NR: , Di Động: 0905773778
Fax:  Email: htnkieu@pdu.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học:
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh
Ngành học: Sư phạm Ngữ văn
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 1998
Bằng đại học 2: Ngôn ngữ Anh Năm tốt nghiệp: 2021
2. Sau đại học:
- Thạc sĩ chuyên ngành: Phương pháp dạy học Văn – tiếng Việt Năm cấp bằng: 2004
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư Phạm Huế
- Tiến sĩ chuyên ngành:  Năm cấp bằng: 
Nơi đào tạo: 
Tên luận án: 
3. Ngoại ngữ:
- Ngoại ngữ 1: Tiếng Anh Mức độ sử dụng: Bình thường
- Ngoại ngữ 2: Lào Mức độ sử dụng: Bình thường

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm
9/1998 – 9/2007 Trường CĐ Sư phạm Quảng Ngãi Giảng viên
10/ 2007 đến nay Trường Đại học Phạm Văn Đồng Giảng viên
9/2022 đến nay Trường Đại học Phạm Văn Đồng Phó trưởng bộ môn phụ trách bộ môn Văn - Sử

IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu đã và đang tham gia:
Stt Tên đề tài nghiên cứu Năm bắt đầu/Năm hoàn thành Đề tài cấp(NN, Bộ, Ngành, trường) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
 1 Thiết kế bài dạy tích hợp phần văn học địa phương trong chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn lớp 6 2010 - 2011 Trường Chủ trì đề tài
 2 Định hướng dạy ca dao Quảng Ngãi trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 cho sinh viên CĐSP 2011 - 2012 Trường Chủ trì đề tài
 3 Phát huy tính tích cực của sinh viên qua việc xây dựng hệ thống câu hỏi và bài tập cho học phần Văn học thế giới, chương trình CĐSP ngành Ngữ văn 2012 - 2013 Trường Cán bộ phối hợp
 4 Sử dụng các kỹ thuật dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của sinh viên trong học tập học phần Văn học Việt Nam từ thế kỷ X đến hết thế kỷ XVII - hệ đại học ngành Sư phạm Ngữ văn 2013 - 2014 Trường Chủ trì đề tài
2. Các công trình, bài báo, tham luận khoa học đã công bố:
Stt Tên công trình Năm công bố Tên tạp chí Ghi chú
1  Định hướng dạy ca dao Quảng Ngãi trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 cho sinh viên CĐ Sư phạm 2012  Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường ĐH Phạm Văn Đồng
2  Phát huy tính tích cực của sinh viên qua việc xây dựng hệ thống câu hỏi và bài tập cho học phần văn học thế giới chương trinh CĐSP ngành Ngữ văn 2013  Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường ĐH Phạm Văn Đồng
Tác giả (*) hoặc nhóm tác giả:
Nơi đăng:
Số, từ, đến trang, năm:
Lĩnh vực, Loại, Thể loại:
Tóm tắt tiếng Việt:
Tóm tắt tiếng Anh:

3  Sử dụng các kỹ thuật dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của sinh viên trong học tập học phần Văn học Việt Nam từ thế kỷ X đến hết thế kỷ XVII hệ ĐH ngành Sư phạm Ngữ văn 2015  Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường ĐH Phạm Văn Đồng
4  Định hướng cho sinh viên cao đẳng ngành SP Ngữ văn đánh giá môn Ngữ văn lớp 6 theo mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) 2017  Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường ĐH Phạm Văn Đồng
5  Vài kinh nghiệm về cách thức tiếp cận đổi mới PPDH ở trường THPT của giảng viên dạy PPDH 2014  Tạp chí KH và CN trường ĐH Phạm Văn Đồng
6  Định hướng cho sinh viên CĐ ngành SP Ngữ văn đánh giá môn Ngữ văn lớp 6 theo mô hình trường học mới (VNEN) 2016  Tạp chí KH và CN trường ĐH Phạm Văn Đồng
7  Dạy học văn bản nhật dụng trong sách giáo khoa Ngữ văn THCS 2019  Tạp chí KH và CN trường
8  Tổ chức dạy học TV cho LHS Lào ở trường ĐH PVĐ: thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo 2022  Tạp chí KH và CN trường số 24/2023
3. Sách, giáo trình:
Stt Tên sách/giáo trình Nơi xuất bản Năm xuất bản
1  Phát triển chương trình dạy học Ngữ văn  NXB Đồng Nai 2020


Bản quyền thuộc Trường Đại học Phạm Văn Đồng
509 Phan Đình Phùng, TP Quảng Ngãi
Email: daihocphamvandong@pdu.edu.vn